Cầu trượt cho bé tại nhà có an toàn không? Hướng dẫn bé chơi cầu tuột trong nhà an toàn

Trò chơi cầu tuột luôn là một trò chơi đơn giản, quen thuộc nhưng lại khiến các bé trong độ tuổi mầm non vô cùng hứng thú bởi cảm giác khó tả khi được trượt từ trên cao xuống. Ngày trước khi muốn chơi thì ba mẹ phải mắc công đưa con ra những khu vui chơi, công viên mới có thể chơi. Nhưng rất lo ngại về độ an toàn của con khi mà cầu trượt ở những nơi công cộng quá cao không phù hợp với thể trạng của trẻ hoặc có nhiều bé dẫn đến xô đẩy tăng nguy cơ té ngã từ trên cao rất nguy hiểm. Hiểu được điều đó nên hiện nay đã có rất nhiều nhà mẫu đồ chơi cầu tuột tại nhà để ba mẹ cân nhắc lựa chọn.

Nhưng nếu ba mẹ vẫn còn phân vân về độ an toàn của món đồ chơi này thì hãy đọc hết bài chia sẻ hôm nay để tìm được câu trả lời thức đáng nhất. Hôm nay Broller xin trả lời câu hỏi: “cầu trượt cho bé tại nhà có an toàn không?” và hướng dẫn cách chơi cầu tuột sao cho an toàn.

Có thiết kế không khác gì cầu trượt tại các khu vui chơi công cộng nhưng có kích thước nhỏ gọn hơn phù hợp cho từng độ tuổi nhất định. Nó còn có thể tháo lắp tiện lợi khi đặt trong nhà hoặc cất giữ và vệ sinh sản phẩm sau khi con chơi xong. Từ đây bé có thể vui chơi thỏa thích ngay chính trong căn nhà của mình và ba mẹ cũng không cần tốn thời gian để đưa con đến những khu vui chơi công cộng trong tâm lí lo sợ bé gặp nguy hiểm.

cầu tuột tại nhà cho bé có an toàn không

Cầu trượt trẻ em tại nhà có an toàn không?

Đây là câu hỏi khiến cho nhiều phụ huynh vẫn còn e ngại khi cân nhắc mua món đồ chơi này cho con. Broller có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng đồ chơi vận động chính hãng xin trả lời cho câu hỏi này: “Cầu trượt cho bé tại nhà chắc chắn an toàn”. Vì những lí do dưới dây: 

Chất liệu

chất liệu cầu trượt trẻ em

Gỗ và nhựa là 2 chất liệu thường được sử dụng chế tạo tạo cho sản phẩm này, nhưng nhựa được sử dụng phổ biến hơn. Nhiều người lại nghĩ nhựa là chất khó phân hủy không thân thiện với môi trường và người sử dụng tiếp xúc trực tiếp nhưng không phải, trên thị trường có rất nhiều loại nhựa khác nhau. Loại nhựa được chọn làm đồ chơi cho bé nói chung hoặc cầu tuột nói riêng là loại composite đem lại khối lượng nhẹ, độ bền cao và ít cần bảo dưỡng, đảm bảo an toàn khi bé vui chơi vận động trên sản phẩm. Đặc biệt không pha lẫn tạp chất ảnh hưởng đến sức khỏe bé.

Còn đối với gỗ thì chắc không cần phải nói nhiều vì nó là chất liệu cực kỳ thân thiện với môi trường và cả người sử dụng trực tiếp. Luôn được thấy sử dụng trên các dòng đồ chơi cao cấp. Gỗ đem lại sự cứng cáp và chắc chắn cho sản phẩm và có tính thẩm mỹ cao khi mà hầu hết các công đoạn chế tác đều được làm bằng thủ công.

Kích thước

Do thuộc dòng đồ chơi vận động nên kích thước của sản phẩm rất quan trọng. Vì nếu món đồ chơi quá cao so với thể trạng của bé khiến bé có cảm giác sợ hãi thiếu tự tin trong mọi hành động vui chơi, nguy hiểm hơn là té ngã từ trên cao xuống bởi các bé còn nhỏ khó có thể nhận thức được mức độ nguy hiểm trong lúc vui chơi. Do đó các loại đồ chơi cầu trượt trẻ em hiện đang có trên thị trường đều được thiết kế kích thước sản phẩm sao cho phù hợp với một tuổi nhất định, để đảm bảo được các bé vận động vui chơi an toàn. 

Ngoài ra, ba mẹ cũng cần xem xét diện tích của vị trí muốn đặt sản phẩm ở trong nhà để chọn kích thước (dài, rộng, cao) của món đồ chơi phù hợp sao cho thuận tiện giữa việc bé chơi thoải mái và các sinh hoạt khác của gia đình không bị ảnh hưởng.

Mẫu mã – thiết kế

thiết kế mẫu mã cầu tuột cho bé

Tất cả sản phẩm đều được hoàn thiện tỉ mỉ nhất, bề mặt được xử lí láng mịn không bị nhựa thừa hoặc dăm gỗ, các góc cạnh được bo tròn cẩn thận an toàn khi bé tiếp xúc. Ngoài ra, bề mặt gỗ sau khi làm láng mịn sẽ được phủ thêm một lớp sơn chống mối mọt hạn chế tình trạng bị đục mục từ bên trong thân gỗ. Màu sắc luôn tươi sáng với ngoại hình độc đáo như hình con vật, ngôi nhà, lâu đài hoặc tàu thuyền kích thích sự tò mò hứng thú giúp bé vui chơi nhiều hơn với sản phẩm. 

Thiết kế các bộ phận không chỉ an toàn mà còn hỗ trợ cho bé vui chơi dễ dàng hơn như bậc thang đi lên bảng to cho có bề mặt chống trơn tạo sự tự tin khi bé đi lên, hai bên còn có thiết kế tay vịn an toàn, máng trượt rộng rãi có độ dốc phù hợp không quá cao đảm bảo vận tốc không quá nhanh khi trượt xuống. Giữa các bộ phận được liên kết chặt chẽ chịu lực tốt thậm chí có những mẫu 2 – 3 bé vui chơi cùng một lúc vẫn bình thường.

Hướng dẫn con chơi cầu tuột tại nhà đúng cách

Chỉ cần bé đủ 2 tuổi trở lên là có thể chơi được món đồ chơi hữu ích này. Nhưng đừng có nhìn thấy nó quen thuộc và cách chơi đơn giản thì hướng dẫn qua loa rồi cho bé tự chơi như vậy rất nguy hiểm. Bởi các bé nhỏ luôn có tính tò mò và làm theo ý của mình mà không biết được việc làm đó có mức độ nguy hại như thế nào. Nên tốt nhất ba mẹ phải hướng dẫn con bài bản theo từng bước sắp được giới thiệu dưới đây để đảm bảo an toàn cho con em của mình.

hướng dẫn con chơi cầu trượt an toàn

  • Bước 1: Nếu đây là lần đầu bé được chơi với đồ chơi vận động thì khoan hãy cho bé trải nghiệm nay khi mới mua sản phẩm về, mà hãy cho bé quan sát những người đã biết như anh chị hoặc ba mẹ có thể làm mẫu cách chơi đúng cách. Cho con biết đi lên bằng đường nào và trượt xuống bằng đường nào, tuyệt đối không hướng dẫn bé đi lên bằng máng trượt. Ở nhà chơi một mình thì không sao nhưng khi lỡ may có ra những khu chơi nhiều người mà bé leo lên máng trượt trong khi có bạn đang trượt xuống thì tai nạn sẽ xảy ra.
  • Bước 2: Khi đã quan sát được cách chơi đúng thì bắt đầu cho con trải nghiệm. Lúc này ba mẹ nên theo sát từng hành động của con, hỗ trợ và động viên để các tự tin vượt qua những nối sợ đầu tiên. Hướng dẫn con khi lên cầu thang nên đi chính giữa của bậc thang chậm mà chắc từng bước, hai tay vịn vào lan can hai bên để giữ thăng bằng và từ từ tiến lên đỉnh trượt. 
  • Bước 3: Đến phần cũng khá quan trọng đó là tư thế khi trượt xuống. Trượt với tư thế ngồi thẳng, 2 chân duỗi thẳng ra phía trước, 2 tay vịn nhẹ vào thành máng trượt rồi từ từ trượt xuống. Không được ngả người sau giống động tác nằm, không úp người khi trượt và tuyệt đối không nằm úp xuống máng trượt hướng đầu về phía trước thay vì chân về phía trước, làm như vậy sẽ tăng cao nguy cơ tai nạn gãy cỗ ở bé.

Lưu ý: Ưu tiên những trang phục có tính thoải mái khi chơi, không quá dài luộm thuộm sẽ cản trở trong việc bé hoạt động vui chơi với cầu trượt. Đặc biệt dặn bé không bỏ bất cứ vật nhọn cứng nào trong túi áo hoặc túi quần vì khi trượt xuống sẽ bị sốc gây tổn thương đến cơ thể. 

Một số mẫu đồ chơi cầu trượt trong nhà cho bé nổi bật: https://broller.com.vn/danh-muc/cau-truot-cho-be

Lời kết:

Hy vọng sau bài viết ba mẹ nào đang còn phân vân không biết có nên mua đồ chơi cầu tuột trong nhà không vì lo ngại độ an toàn thì đã có được quyết định của mình. Chúc bạn và con của mình tìm được một chiếc cầu trượt phù hợp để bé vui chơi vận động phát triển toàn diện.