Top 10 món đồ chơi vận động cho trẻ tại nhà hữu ích

Thường xuyên vận động là điều luôn được nhiều chuyên gia và bác sĩ chuyên về thể chất khuyến khích mọi người để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa được nhiều bệnh tật nguy hiểm. Còn đối với các bé thì thường xuyên vận động còn giúp phát triển thể trạng một cách tốt nhất. Vì vậy trong giai đoạn phát triển đầu đời từ 1 – 6 tuổi thì ba mẹ nên mua những món đồ chơi vận động cho trẻ tại nhà để giúp bé tăng cường vui chơi vận động nhiều hơn.

Nghe tên có thể ba mẹ đoán được phần nào rồi đúng không? Là những món đồ chơi mà các bé phải hoạt động liên tục khi vui chơi như cầu trượt xích đu, bập bênh, xe đạp, xe trượt… Thường những món đồ chơi vận động trên cần phải ra công viên hoặc các khu vui chơi mới có, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát việc dẫn trẻ ra chơi những nơi đông người như vậy rất nguy hiểm.

Hiểu được tâm tư của các bậc phụ huynh nên nhiều sản xuất đã cho ra mắt những món đồ chơi vận động cho bé chơi ngay tại nhà. Những sản phẩm đó như được thu nhỏ từ những phiên bản ngoài khu vui chơi để phù hợp với diện tích trong nhà, giờ đây ba mẹ có thể đem cả khu vui chơi về nhà cho trẻ giúp bé tăng cường vận động phát triển thể chất lẫn tinh thần.

Nếu còn chưa biết nên mua đồ chơi vận động thì hãy xem hết bài viết giới thiệu một số đồ chơi vận động cho trẻ tại nhà dưới đây:

Giới thiệu 10 món đồ chơi vận động cho bé tại nhà nổi bật:

1. Cầu trượt & xích đu

cầu trượt xích đu cho trẻ tại nhà

Hai món đồ chơi có thể dễ dàng nhìn thấy ở bất cứ ở đâu có nhiều trẻ em xuất hiện như trường học, công viên và khu vui chơi, cho thấy 2 đồ chơi đơn giản này rất được yêu thích từ trẻ nhỏ. Vì cảm giác phấn khích sảng khoái mà cầu trượt và xích đu đem lại thì khó có thể tìm được những món đồ chơi hiện đại bây giờ.

đồ chơi vận động cho trẻ cầu trượt

Tuy nhìn lúc chơi có thể đơn giản nhưng chuỗi hành động lặp đi lặp lại trong lúc chơi cầu trượt vô hình giúp bé vô hình giúp bé phát triển thể chất và hình thành một số kĩ năng như leo cầu thang cầu trượt hoặc giữ thăng bằng theo chuyển động của xích đu. Vì vậy hãy mua ngay cầu trượt xích đu tại nhà để bé có thể thoải thích vui chơi vận động phát triển thể chất.

2. Đồ chơi vận động cho trẻ xe đạp

đồ chơi vận động xe đạp trẻ em

Nói đến đồ chơi vận động cho trẻ mà không nhắc đến xe đạp cho bé thì là một thiếu sót. Món đồ chơi mà ba mẹ nào cũng muốn con mình thành thạo ngay từ nhỏ vì nó có thể trở thành phương tiện di chuyển chính của con hằng ngày khi lớn lên. Việc đi xe đạp hằng sẽ giúp đôi chân bé săn chắc khỏe mạnh hơn và hỗ trợ cực tốt vào việc tăng trưởng chiều cao.

đồ chơi vận động xe đạp ba bánh

Nếu muốn con còn nhỏ thì nên mua cho bé những chiếc xe đạp ba bánh để trập làm quen trước, nhưng cũng đừng để bé sử dụng quá lâu sẽ khiến bé ỷ lại và không tập được kĩ năng giữ thăng bằng trên xe. Khi bé đã làm quen được với cách điều khiển và cách di chuyển của xe đạp rồi, thì đổi ngay cho xe đạp trẻ em hai bánh thông thường để bé nâng cao khả năng giữ thăng bằng của mình.

Tham khảo mẫu mã: https://broller.com.vn/danh-muc/xe-dap/

3. Đồ chơi vận động cho trẻ xe chòi chân

xe chòi chân trẻ em

Nghe tên có thể lạ đối với một số phụ huynh nhưng nó rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường đồ chơi vận động cho trẻ. Chòi chân phù hợp với những bé 2 tuổi, lúc này bé đã biết đi thành thạo nhưng đôi chân vẫn còn yếu ớt chưa vững vàng được. Xe chòi có thiết kế kiểu dáng cho bé ngồi giống với xe đạp nhưng lại không có bàn đạp.

đồ chơi trò chơi vận động

Ba mẹ nên cho bé chơi xe chòi chân trong giai đoạn này để cải thiện sức mạnh của đôi chân cũng như hệ cơ xương khớp của chân cũng cứng cáp hơn. Vì khi chơi các bé phải dùng sức đẩy của đôi chân để di chuyển chiếc xe. Ba mẹ nên lựa chọn những chiếc xe chòi có ngoại hình bắt mắt ngộ nghĩnh đối với bé để kích thích các con vui chơi vận động nhiều hơn.

Tham khảo mẫu mã: https://broller.com.vn/danh-muc/xe-choi-chan/

4. Đồ chơi xe lắc:

đồ chơi phát triển vận động cho trẻ xe lắc

Với thiết kế và cách vận hành độc đáo xe lắc tay luôn là món đồ chơi vận động cho trẻ được lựa chọn nhiều. Xe lắc tay cho trẻ phù hợp từ 2 – 6 tuổi, ba mẹ nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng để có thể đảm bảo bé vui chơi cùng xe trong thời gian dài.

xe lắc trẻ em

Chiều cao của xe thấp chổ ngồi rộng rãi nên việc ngồi chơi trên xe lắc là cực kì an toàn đối với trẻ. Thiết kế tay lái liên kết với cụm bánh xe trước và có thể xoay 360 độ độc đáo. Khi chơi các bé chỉ cần ngồi và để thẳng lên xe rồi dùng tay lắc vào vô lăng là xe sẽ chuyển động về phía trước rất thú vị. Khi vui chơi cùng xe lắc đôi tay các bé sẽ trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn.

5. Xe trượt scooter cho trẻ

xe trượt scooter trẻ em

Xe trượt scooter là dòng đồ chơi vận động cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên. Xe thiết kế có ván trượt để các bé đứng lên để trượt nhưng lại có trục và tay lái để điều hướng. Muốn chơi được xe trượt scooter thì bé đã giữ thằng bằng được tốt vì khi chơi bé chỉ đứng một chân trên ván rồi dùng sức chân còn lại để đẩy xe di chuyển về phía trước. Cho bé vui chơi hằng ngày cùng xe trượt scooter ba mẹ sẽ thấy được thể trạng và sức khỏe của bé được cải thiện rõ rệt.

xe trượt cho bé

Nếu bé mới làm quen với xe scooter thì ba mẹ nên chọn những loại xe có ba hoặc bốn bánh để hỗ trợ giữ thăng bằng an toàn cho bé. Do đường kính của bánh xe rất nhỏ nên tốc độ chậm không quá nhanh để bé xử lí tình huống né tránh các chướng ngại vật một cách dễ dàng. Nếu bé đã quan với việc đi xe sooter 3 bánh rồi thì có thể đổi thành sooter 2 bánh lớn hơn, tốc độ cũng nhanh hơn.

6. Đồ chơi vận động cho trẻ bập bênh

bập bênh cho bé tại nhà

Lại thêm một đồ chơi quen thuộc được thấy nhiều nhất tại trường học mâm non và các công viên, thường cần 2 người trở lên mới chơi được. Thì ngày nay đã có đồ chơi bập bênh tại nhà với kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với những bập bênh ở chổ công cộng. Giờ đây các bé có thể vui chơi thỏa thích bập bênh ngay tại nhà hoặc trong phòng của bé.

ngựa bập bênh trẻ em

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng bập bênh đơn (1 người chơi) khác nhau như hình dáng nhiều con vật dễ thương, xe hơi, và nhiều màu sắc bắt mắt. Tốt nhất ba mẹ nên lựa chọn theo sở thích của con để có hứng thú chơi với bập bênh nhiều hơn. Nhìn có vẻ lúc chơi đơn giản nhưng khi chơi toàn bộ cơ thể của bé sẽ được hoạt động, cơ thể linh hoạt nhịp nhàng nhún theo nhịp chuyển động của bập bênh.

7. Sàn nhún trẻ em tại nhà

Sàn nhún trẻ em mini

Hiện tại đây là trò chơi được giới trẻ tìm đến rất nhiều để giải tỏa tâm lý và giải phóng năng lượng cực tốt. Trò chơi cực kì đơn giản chỉ với một sàn nhún cao su đàn hồi, việc cần làm là chỉ thoải mái nhún nhảy với mọi tư thế bạn muốn. Nhưng thường những khu vui chơi có sàn nhún lại rất ít không phải chỗ nào cũng có. Nên ba mẹ có thể cân nhắc mua cho bé những loại sàn nhún lò xo cho trẻ tại nhà, để bé có thể trải nghiệm vận động.

sàn nhún lò xo cho trẻ

Nhìn qua thì có thể khi chơi sàn nhún lò xo giống với nhà hơi trẻ em. Nhưng độ bật đàn hồi của sàn cao su cao hơn, cảm giác khi nhún nhảy sẽ sướng hơn khi chơi nhà hơi. Khi chơi cơ thể bé phải hoạt động liên tục nên phải có tiêu hao năng lượng dư thừa hạn chế được tình trạng béo phì. Cơ thể được linh hoạt hơn các cơ xương khớp từ đó cũng được phát triển.

8. Đồ chơi vận động cho trẻ cổng chui

cổng chui mầm non

Khác với những món đồ chơi vận động vừa kể trên cổng chui không cần phải biết đi vững chỉ cần biết bò là bé đã có thể vui chơi vận động với cổng chui được rồi. Cổng chui thường có thiết kế vòm cung được đặt dưới đất để các bé bò qua. Kiểu dáng vòng chui được thiết kế với nhiều hình dáng con vật ngộ nghĩnh hoặc những kiểu dáng lâu đài độc đáo.

đồ chơi vận động cho bé cổng chui

Nếu cho con vui chơi với cổng chui hằng ngày thì ba mẹ sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt ở thể chất, động tác chui qua các cổng không chỉ tăng cường thể lực mà cơ thể của bé sẽ trở nên linh hoạt hơn. Cơ xương khớp ở cánh tay và vùng chân là nơi tăng trưởng nhiều nhất do chịu lực trực tiếp khi hoạt động chui. Cổng chui cho bé tại nhà có thiết kế cực kì nhỏ gọn tiện lợi, chỉ cần một khoảng trống trong nhà là có thể bố trí cho bé hoạt động vui chơi.

Lời kết:

Nội dung trên đã giới thiệu đến ba mẹ một số món đồ chơi vận động cho trẻ tại nhà hữu ích để phát triển thể chất trong giai đoạn đầu đời. Còn nếu chưa biết mua đồ chơi vận động cho trẻ ở đâu chất lượng thì hãy ghé thăm Broller thương hiệu chuyên đồ chơi trẻ em chính hãng.